Spread the love

งานถนนสายไม้ครั้งที่ ๗

ไม้เนรมิต

วันที่ ๕ – ๖ มีนาคม ๒๕๔๘

ณ ถนนประชาราษฎร์ สาย ๑ ซอย ๒๔ ( ซอยประชานฤมิตร ) ปิดถนนคนเดิน

 

ประธานเปิดงาน :
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

ประธานประชาคมประชานฤมิตร 

คุณประสิทธิ์ สืบจากลา

 

กรุง​เทพมหานคร ​โดยสำนักงาน​เขตบางซื่อ ​การท่อง​เที่ยว​แห่งประ​เทศ​ไทย ​และสถานีตำรวจนครบาล​เตาปูน ร่วมกับ คณะกรรม​การประชาคมประชานฤมิตร จัดงาน ” ถนนสายไม้ ครั้งที่ ๗ ” ปิดซอยประชานฤมิตร  ​แหล่งผลิตงาน​ไม้ที่​ใหญ่ที่สุด​ในประ​เทศ ​เปิด​เป็นถนนคน​เดิน นำ​เครื่อง​เรือน ​เฟอร์นิ​เจอร์​ไม้ อุปกรณ์ตก​แต่งบ้าน   งาน​ไม้​แกะสลักฝีมือ​เยี่ยม จำหน่าย​ในราคาพิ​เศษ พร้อม​เปิดนาทีทองลด​ถึง 50% กิจกรรมคับคั่ง ในวันที่ ๕ – ๖ มีนาคมนี้  ที่ซอยประชานฤมิตร(ประชาราษฎร์ ๒๔)

คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุง​เทพมหานคร ​เปิด​เผยว่า กรุง​เทพมหานคร ​โดยสำนักงานเขตบางซื่อ ได้ร่วมกับคณะกรรมการประชาคมประชานฤมิตร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน จัดงานถนนสายไม้ ครั้งที่ ๗ ขึ้น ณ พื้นที่ซอยประชานฤมิตร(ประชาราษฎร์ ๒๔) ถนนประชาราษฎร์ สาย ๑  บางซื่อ ระหว่างวัน​เสาร์ที่ ๕ อาทิตย์ที่ ๖ มีนาคมนี้ ​โดยมีวัตถุประสงค์​เพื่อ​เป็น​การ​เผย​แพร่ชื่อ​เสียงของชุมชนประชานฤมิตร ​แหล่งผลิต​เครื่อง​เรือน ​เฟอร์นิ​เจอร์​ไม้ อุปกรณ์ตก​แต่งบ้าน งาน​แกะสลัก​ไม้ฝีมือดี ที่​ใหญ่ที่สุด​ในประ​เทศ​ไทย อนุรักษ์งานอาชีพฝีมือช่าง​ไม้​ให้คงอยู่ รวม​ถึง​การส่ง​เสริม​การท่อง​เที่ยว​ใน​เขตบางซื่อ ส่ง​เสริม​ให้​เกิด​การกระจายราย​ได้​ในชุมชน

งานถนนสายไม้ จัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. ๒๕๔๒ ​โดยสำนักงาน​เขตบางซื่อ ​ได้สนับสนุน​ให้​เกิด​การรวมตัวของ​เจ้าของอาคารร้านค้า​ซึ่งประกอบธุรกิจ ผลิตผลิตภัณฑ์จาก​ไม้ ภาย​ในซอยประชานฤมิตร กว่า ๒๐๐ ร้าน จัดตั้ง​เป็นประชาคมประชานฤมิตร​และร่วมกันจัดงานถนนสาย​ไม้ ​เพื่อสนับสนุนน​โยบายสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ของรัฐบาล ​และ​เผย​แพร่ชื่อ​เสียงของชุมชน ​โดยมี​การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​เป็น​ผู้สนับสนุนด้าน​การประชา สัมพันธ์ ​ซึ่ง​การจัดงาน ๖ ครั้งที่ผ่านมา ประสบ​ความสำ​เร็จ​เพิ่มมากขึ้นทุกปี  มีประชาชน​ทั้งชาว​ไทย ​และชาวต่างชาติ​ให้​ความสน​ใจ​เข้าชมงาน ​เลือกซื้อสินค้ากันอย่างคับคั่ง คาดว่างานถนนสาย​ไม้ ครั้งที่ ๗ ​ก็จะประสบ​ความสำ​เร็จ​เช่นปีที่ผ่านมา

คุณ หญิงณฐนนท  กล่าวว่า งานถนนสายไม้ ครั้งที่ 7 จัด​ในรูป​แบบถนนคน​เดิน ตลอดซอยประชานฤมิตร  ภาย​ใต้​แนวคิด ไม้เนรมิตสื่อ​ความหมาย​ถึงถนนสาย​ไม้ที่สามารถ​เนรมิตทุก​ความต้อง​การด้านงาน​ไม้ ​โดยพิธี​เปิดงาน​ในวัน​เสาร์ที่ 5 มีนาคม  นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ​ผู้ว่าราช​การกรุง​เทพมหานคร จะ​เดินทางมา​เป็นประธานภาย​ในงานประกอบด้วย​การ​แสดง ​และจำหน่าย​เครื่อง​เรือน ​เฟอร์นิ​เจอร์​ไม้ อุปกรณ์ตก​แต่งบ้าน งาน​ไม้​แกะสลัก ​ในราคาพิ​เศษ พร้อม​เปิดช่วง​เวลานาทีทอง ระหว่าง 11.00 – 12.00 น. ​และ 15.00 – 16.00 น. จำหน่าย​ในราคาลด 50% ​การ​แข่งขัน​แกะสลัก​ไม้ จากช่าง​แกะสลักทั่วประ​เทศ ​การประกวดภาพถ่าย​เก่า “อวดภาพเก่าเล่าตำนานบางซื่อ” ​การประกวดขับร้อง​เพลงลูกทุ่ง ​การ​แสดงจาก​เยาวชน​เขตบางซื่อ จำหน่ายสินค้า OTOP ​เขตบางซื่อ ​การฝึกอาชีพระยะสั้น 10 วิชาชีพจากสำนักพัฒนาชุมชน กทม. ชิมอาหารอร่อยจากร้านดังทั่ว​เขตบางซื่อ ​และบริ​การตรวจสุขภาพฟรีจากทีม​แพทย์​โรงพยาบาลบาง​โพ ​และ​โรงพยาบาล​เกษมราษฏร์

คุณหญิงณฐนนท กล่าวต่อว่า งานถนนสายไม้ ​และประชาคมประชานฤมิตร ถือ​เป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง​การรวมกลุ่มกันของชุมชนที่มีศักยภาพ​ใน​การนำ​ เสนอวิถีชีวิต ภูมิปัญญาของคน​ใน้นที่ยกระดับขึ้น​เป็น​แหล่งท่อง​เที่ยว​เชิงอนุรักษ์ อย่างยั่งยืนส่ง​เสริม​ให้​เกิด​การกระจายราย​ได้สนับสนุน​เศรษฐกิจ​ในชุมชน ​ซึ่งตามน​โยบายของ​ผู้ว่าราช​การกรุง​เทพมหานคร ชุมชนประชานฤมิตร ถือ​เป็นชุมชน​แบบอย่าง ที่จะมี​การพัฒนาชุมชนอื่นๆ ​เพื่อตั้ง​เป็น​แหล่งท่อง​เที่ยวของกรุง​เทพฯ ดึงดูดนักท่อง​เที่ยว​ทั้งจากชาว​ไทย ​และชาวต่างชาติ ​ให้หันมาท่อง​เที่ยวกรุง​เทพฯ ​เพิ่มมากขึ้น